Made-In-France
สถาน ที่ ท่องเที่ยว ทั่ว ประเทศ

สถาน ที่ ท่องเที่ยว ทั่ว ประเทศ

“ฝรั่งเศส” (France) มีตั้งแต่เรื่องโรแมนติกไปจนถึงอาหารรสเลิศ นอกจากนี้ยังมีสถานที่สำคัญที่น่าตื่นตาตื่นใจมากมายให้สำรวจ พิพิธภัณฑ์ สถาปัตยกรรม และความบันเทิงระดับโลก เมืองเล็กๆ ปราสาท หมู่บ้าน ภูเขา และสถานที่สำคัญของฝรั่งเศสที่สวยงามเหลือเชื่ออยู่นอกเมืองหลวง ใครกำลังวางแผนไปเที่ยวฝรั่งเศส แต่ฉันไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นที่ไหน ฝรั่งเศสใหญ่ก็ไม่เป็นไร มี 15 ที่เที่ยวฝรั่งเศส ให้ฉันเลือกว่าสวยที่ไหนอีก สถาน ที่ ท่องเที่ยว ทั่ว ประเทศ

ฉันกำลังวางแผนเดินทางไปฝรั่งเศสแล้ว อย่าลืมคลิก Traveloka Travel & Lifestyle Super App ซึ่งมีทุกสิ่งที่คุณต้องการสำหรับการเดินทาง รวมถึงการจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ที่พัก บริการรับส่งสนามบิน และรถเช่า เราขอแนะนำให้เป็นการเดิมพันที่มีประโยชน์จริงๆ สำหรับนักเดินทาง มีหลายคุณสมบัติให้เลือก มีหลายวิธีในการชำระเงินเพื่อประหยัดงบประมาณในกระเป๋าของคุณ

ปราสาทเชอนงโซ (Chateau de Chenonceau) สถาน ที่ ท่องเที่ยว ทั่ว ประเทศ

“เชอนงโซ” ปราสาทเก่าแก่อายุมากกว่า 400 ปี ที่นับว่าสวยงามที่สุดในบรรดาปราสาทลุ่มแม่น้ำลัวร์ด้วยกัน จุดเด่นอยู่ที่ตัวปราสาทหลังใหญ่ตั้งอยู่ริมน้ำ และมีฐานโค้งของเฉลียงคร่อมอยู่กลางลำน้ำ ตัวปราสาทจึงดูคล้ายลอยอยู่เหนือน้ำ รายล้อมด้วยป่าเขียวขจี ปราสาทแห่งนี้เคยเป็นที่ประทับของราชวงศ์ฝรั่งเศสหลายต่อหลายรุ่น ภายในมีเครื่องเรือนเก่าแก่และภาพวาดมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม สถาน ที่ ท่องเที่ยว ทั่ว ประเทศ

เมืองอองเชส์ (Angers)

“อองเชส์” เมืองทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส บริเวณใจกลางเมืองมีสถานที่สำคัญมีประวัติอันยาวนานตั้งแต่ยุคกรีกหลายแห่ง ทั้งพิพิธภัณฑ์ มหาวิทยาลัย และปราสาทอองเชส์อันงามสง่า ที่นอกจากจะเป็นจุดวิวเมืองแบบ 360 องศาแล้ว ผนังด้านในยังมีชุดพรมยุคกลางที่ยาวที่สุดในโลก อายุกว่า 700 ปี ตลอดความยาวกว่า 100 เมตร แสดงเรื่องราวคำทำนายเหตุการณ์สิ้นโลกตามคัมภีร์ไบเบิล

เมืองโบนิฟาซิโอ (Bonifacio)

“โบนิฟาซิโอ” คือชุมชนใหญ่ริมหน้าผาทางตอนใต้สุดของเกาะคอร์ซิกา ดินแดนขอฝรั่งเศสในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน อดีตเมืองปราการที่ปัจจุบันกลายเป็นที่เที่ยวยอดนิยม เพราะมีวิวทิวทัศน์ที่งดงามจากสถาปัตยกรรมที่ตั้งริมหน้าผาสูงชัน มองเห็นทะเลเมดิเตอร์เรเนียนได้ในมุมกว้าง อีกทั้งยังมีป้อมปราการโบราณบางส่วนให้ได้สัมผัสถึงเรื่องราวในอดีตที่น่าจดจำ

สะพานมีโย (Millau Bridge)

“สะพานมีโย” คือหนึ่งในสะพานแขวนที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 343 เมตร ยาวกว่า 2 กิโลเมตร เชื่อมหุบเขาแม่น้ำทาร์น ที่อยู่ใกล้กับเมืองมีโย ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญ ยังเป็นสะพานที่ถูกถ่ายภาพมากที่สุดแห่งหนึ่งในฝรั่งเศส โดยเฉพาะในยามที่มีทะเลหมอกปกคลุม มองไกลๆ ดูเหมือนว่าสะพานกำลังลอยอยู่ท่ามกลางหมู่เมฆสีขาวโพลน สวยงามประทับใจสุดๆ

หน้าผาเอทเทรทาท์ (Etretat Cliffs)

“หมู่บ้านเอทเทรทาท์” เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ริมชายฝั่งในแคว้นโอต – นอร์มองดี มีชื่อเสียงเรื่องของหน้าผาหินปูนสีขาวเหนือมหาสมุทรแอตแลนติก ที่ถูกน้ำกัดเซาะจนเป็นรูปโค้งคล้ายงวงช้าง ดูไกลๆ คล้ายช้างกำลังเอางวงจุ่มลงน้ำ ด้านล่างเป็นชายหาดหินกรวดสีขาว สามารถอาบแดดและเล่นโต้คลื่นได้ ช่วงน้ำลดสามารถเดินลงไปชมสุสานหอยนางรมได้ด้วย ส่วนด้านบนของหน้าผาเป็นจุดชมวิวสุดอลังการ

มหาวิหารแรงส์ (Reims Cathedral)

“มหาวิหารแรงส์” ที่ใหญ่โตโอ่อ่าอายุกว่า 1,500 ปีแห่งนี้ ในอดีตเคยใช้ในพิธีสวมมงกุฎกษัตริย์องค์แรกของฝรั่งเศส นอกจากสถาปัตยกรรมและลวดลายรูปปั้น งานแกะสลักที่สวยงาม มหาวิหารแห่งนี้ยังมีจุดเด่นที่หอคอยคู่ที่อยู่ด้านหน้า หอด้านใต้มีระฆังสองใบ ใบหนึ่งคาร์ดินาลแห่งลอเรน ตั้งชื่อให้ว่า “ชาร์ลอต” ซึ่งหนักกว่า 11 ตัน อายุกว่า 500 ปี ภายในมีหน้าต่างกระจกหลากสีสันงดงามสมดังฐานะ “มรดกโลก”

เมืองสตราสบูร์ก (Strasbourg)

“สตราสบูร์ก” เมืองมรดกโลกแห่งแคว้นกรองแตสต์ ความโดดเด่นที่สุดของเมืองนี้คือ “ตลาดคริสต์มาส”ที่นับเป็นตลาดคริสต์มาสที่เก่าแก่ที่สุดในฝรั่งเศส เมืองนี้ยังเป็นที่ตั้งของมหาวิหารนอร์ทเทรอดามที่ได้ชื่อว่าสูงตระหง่านที่สุดในยุโรปตะวันตก และยังมีที่เที่ยวสถาปัตยกรรมยุคกลางที่สวยงามอีกหลายแห่ง ทั้งพิพิธภัณฑ์และพระราชวัง ส่วนของฝากขึ้นชื่อคือไวน์ขาว ที่มีรสชาติเยี่ยมเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

สะพานส่งน้ำโรมัน (Pont du Gard)

“ปงดูว์การ์” เป็นสะพานส่งน้ำโรมันโบราณ สร้างพาดผ่านแม่น้ำการ์ดงใกล้กับเมืองเรอมูแลง เมืองเล็ก ๆ ในจังหวัดการ์ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส สะพานแห่งนี้สูงเกือบ 50 เมตร และมีความยาวกว่า 50 กิโลเมตร เมื่อจักรวรรดิโรมันล่มสลาย สะพานแห่งนี้หยุดการใช้งานลง แต่ตัวสะพานยังถูกรักษาไว้เป็นอย่างดี และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ยามค่ำคืนมีการแสดงแสงสีเสียงอลังการสุดๆ

พระราชวังฟงแตนโบล (Fontainebleau Palace)

“พระราชวังฟงแตนโบล” พระราชวังอันงดงามยิ่งใหญ่อลังการด้วยสถาปัตยกรรมเรเนซองส์ เป็นที่ประทับของกษัตริย์ฝรั่งเศสมานานหลายศตวรรษ โดยตั้งอยู่ห่างจากกรุงปารีส ประมาณ 55 กิโลเมตร และครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่ต้อนรับคณะราชทูตสยาม ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 1981 ปัจจุบันเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมเพื่อรับรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์อันน่าทึ่ง

เมืองการ์กาสซอน (Carcassonne)

“การ์กาสซอน” เป็นเมืองป้อมปราการที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่แห่งแคว้นลองก์ดอค – รูซียง จุดเด่นคือมีกำแพงป้องกันเมืองล้อมรอบ แม้จะอยู่ในฐานะเมืองมรดกโลก แต่ภายในป้อมปราการที่โอบล้อมบริเวณที่เรียกว่า “การ์กาสซอนเก่า” อยู่นั้น ก็เต็มไปด้วยร้านขายของที่ระลึก ไปจนถึงร้านอาหารบรรยากาศสุดชิล ที่เหมาะสำหรับการมานั่งจิบไวน์ท่ามกลางอากาศที่เย็นกำลังดี

 

บทความที่เกี่ยวข้อง